PSG ra giá bán cho 1 năm hợp đồng của Mbappe

Tờ New York Times đưa tin, PSG dự kiến thu về 186 triệu euro (160 triệu bảng) nếu bán tiền đạo chủ lực Kylian Mbappe vào mùa hè này.

“Nếu buộc phải bán Mbappe, PSG muốn biến tiền đạo người Pháp thành một bản hợp đồng kỷ lục”, New York Times đưa tin. Hiện tại, thương vụ đắt giá nhất thế giới đang thuộc về Neymar khi anh gia nhập PSG với mức phí 222 triệu euro vào mùa hè 2017 từ Barcelona.

Tiền đạo người Pháp đang “khai chiến” với PSG. Theo L’Equipe, Mbappe quyết định không kích hoạt tùy chọn gia hạn hợp đồng đến hè 2025 và anh cũng đã gửi thư tới BLĐ để nói về điều này. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo người Pháp sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6 năm 2024. Như vậy, PSG cần phải đưa ra quyết định, bán Mbappe hè này hay tiếp tục giữ anh thêm một mùa giải, rồi chấp nhận mất Mbappe hè năm sau.

Mbappe psg real madrid

Đây được cho là động thái của Mbappe nhằm gây sức ép lên ban lãnh đạo PSG, qua đó hiện thực hóa giấc mơ gia nhập Real Madrid sau nhiều lần trì hoãn. Còn nhớ hè 2021, Real từng đàm phán chiêu mộ Mbappe. Đội chủ sân Bernabeu thậm chí sẵn sàng chi tới 200 triệu euro cho bản hợp đồng 1 năm với nhà vô địch World Cup 2018 nhưng cuối cùng bị PSG từ chối.

Với việc tăng lương và hàng loạt đặc quyền đi kèm, PSG còn kêu gọi sự can thiệp của Chủ tịch Pháp để thuyết phục tiền đạo người Pháp ở lại CLB đến hè 2022. Nỗ lực của đội bóng thủ đô cũng thành công khi vào tháng 5/2022, Mbappe đã đồng ý gia hạn thêm 2 mùa.

Với Real thời điểm đó, họ sẵn sàng đợi Mbappe đến hè 2024. Giờ đây, đội chủ sân Bernabeu sẽ phải thay đổi kế hoạch và chắc chắn sẽ ngay lập tức nối lại đàm phán với BLĐ PSG, bởi họ đang rất cần một tiền đạo mới. Để kế thừa chiếc áo số 9 đã bỏ trống sau khi Karim Benzema ra đi. Rõ ràng, cái tên ngôi sao người Pháp là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho Real vào lúc này.

Mbappe đang có nhiều lực chọn sau PSG

Nhưng hiện tại, không dễ để Real có cầu thủ PSG. Người đại diện của Mbappe từ chối bình luận về hành động trên. Truyền thông Tây Ban Nha ae88 cho biết, nếu buộc phải ngồi vào bàn đàm phán, PSG sẽ nói chuyện và sẵn sàng đàm phán cho bất kỳ CLB nào trên thế giới, ngoại trừ Real Madrid. Đội bóng La Liga từng nhiều lần tiếp cận “trái phép” Mbappe và khiến PSG tức giận khi luôn ve vãn nhà vô địch World Cup 2018.

Giờ đây, bất kỳ CLB nào chiêu mộ Mbappe đều phải chi một số tiền khổng lồ cho chuyển nhượng và thu nhập tương xứng với yêu cầu của tiền đạo người Pháp. Tờ New York Times tiết lộ số tiền mua Mbappe – cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng với PSG, lên tới 180 triệu euro.

Theo 79win, Real Madrid cam kết ký hợp đồng với tuyển thủ Pháp vào mùa hè này, ngay cả khi họ phải trả số tiền khổng lồ 200 triệu euro (171 triệu bảng).

Thông tin này xuất hiện chỉ vài giờ sau khi Mbappe phủ nhận tin đồn anh đang cố ép PSG bán mình. Tiền đạo người Pháp đã nói rõ rằng anh ấy sẽ hoàn toàn cam kết với PSG cho đến khi hết thời gian ở câu lạc bộ – nhưng nếu Madrid có cách của họ, thời điểm đó có thể đến sớm.

Với việc Mbappe không muốn gia hạn hợp đồng với PSG vào mùa hè tới, đây có thể là cơ hội cuối cùng để câu lạc bộ Paris kiếm tiền từ ngôi sao của mình.